1 Điểm mù

Buồng lái của máy xúc nằm bên trái, và cánh tay thụ động ở giữa chặn đường ngắm, do đó, có một khu vực mù lớn của tầm nhìn ở phía bên phải, đặc biệt là ở phía sau bên phải. Nhiều tai nạn máy xúc là do phía bên phải của đuôi quay (xoay) sẽ đánh hoặc giết người! Do đó, khi làm việc với một công việc không rộng lắm, hãy cố gắng giữ máy xúc ở bên trái và để lại nhiều không gian hơn ở bên phải. Nhiều lái xe sẽ cảm thấy rằng nếu họ chạm vào gương chiếu hậu, họ sẽ chạm vào nó. Dù sao, không quan trọng để thay thế gương chiếu hậu kịp thời. Trên thực tế, gương chiếu hậu trên máy xúc rất quan trọng, đặc biệt là ở phía bên phải. Tai nạn thường xảy ra vì nhận thức an toàn kém!

2 Lái xe trên mặt đất mềm

Khi máy xúc đang làm việc trên mặt đất mềm như đầm lầy, bãi sông, v.v., trước tiên chúng ta nên sử dụng xô để kiểm tra xem mặt đất có chịu được trọng lượng của máy xúc không. Nếu bạn quên quá trình này, có thể có những hậu quả nghiêm trọng, trừ khi bạn đang lái một máy đào lội nước. Mặc dù máy xúc là một thiết kế bánh xích, diện tích tiếp xúc lớn, nhưng máy đào bị kẹt trong bùn và không thể di chuyển! Miễn là bạn chú ý, điều này có thể tránh được. Khi làm việc ở đầm lầy, bãi biển sông và mặt đất mềm khác, chúng ta nên chú ý đến những điều sau: (1) thử với xô trước. (2) Don’ không ở cùng một chỗ trong một thời gian dài. (3) Nhiều đường thẳng hơn và ít lượt hơn.

3 Nâng cánh tay lớn khi đi bộ

Có rất nhiều người mới hoặc người học việc nghĩ rằng nâng sự bùng nổ của máy đào lên cao nhất, mở hoàn toàn thanh gáo và giữ xô trong không khí sẽ cải thiện tầm nhìn khi đi bộ. Nếu đây là trường hợp, nó sẽ được mát mẻ để xoay trong khi đi bộ. Nhiệt độ cao của máy đào giới thiệu hệ thống thủy lực của máy đào nhập khẩu một cách toàn diện, có hệ thống và cụ thể. Cấu trúc và nguyên lý làm việc của bơm, van, động cơ, xi lanh thủy lực và các bộ phận phụ trợ trong hệ thống thủy lực được giới thiệu chi tiết, và các phương pháp tháo gỡ, bảo trì và lắp đặt của từng bộ phận được mô tả chi tiết. Ngoài ra, hệ thống điều khiển điện tử và các phương pháp chẩn đoán và loại bỏ lỗi cũng được giới thiệu. Trên thực tế, rất nguy hiểm khi đi bộ theo cách này, vì thiết bị làm việc cao, do đó trọng tâm cao, và nếu mặt đất hơi không bằng phẳng, chiếc xe sẽ bị lật. Do đó, đi bộ và làm bài tập không được chơi mát mẻ, giỏi dưới chân đường là điều quan trọng nhất.

4 Đi bộ trên khung cửa khi xuống dốc

Chúng ta đều biết khả năng siêu việt của máy đào. Việc giữ máy xúc đề cập đến các hoạt động kỹ thuật để phục hồi các chức năng của thiết bị sau khi trạng thái kỹ thuật của thiết bị xuống cấp hoặc hỏng, bao gồm tất cả các loại sửa chữa theo kế hoạch và sửa chữa lỗi đột xuất và sửa chữa tai nạn. Thông qua chuỗi dịch vụ hoàn hảo để đạt được sự bảo trì và kiểm tra chất lượng dịch vụ chất lượng cao một cửa, có thể giúp doanh nghiệp thiết lập hình ảnh thương hiệu tốt, và sau đó đạt được sự thúc đẩy tốt về phát triển công nghiệp. Với sự hợp tác của bánh xích và thiết bị, máy xúc có thể leo lên một dốc rất dốc hoặc xuống dốc dễ dàng. Có một tình huống nguy hiểm dễ bị mọi người bỏ qua, đó là khi máy xúc đang xuống dốc hoặc xuống rơ moóc, nhiều tài xế sẽ thường xuyên đẩy tay trái lên kính chắn gió hoặc khung cửa và vận hành máy xúc bằng tay phải. Tại thời điểm này, nếu cửa mở và không bị khóa, cửa sẽ bị đóng lại nhanh chóng vì trọng lực, thường là với lực rất lớn. Nếu bạn đặt tay lên khung cửa, bạn sẽ bị bắt. Hậu quả là nghiêm trọng.

5 Đường ống

Có một mạng lưới đường ống phức tạp trong lòng đất của mỗi thành phố. Khi máy đào đang làm việc trong khu vực đô thị, cần đặc biệt chú ý đến các đường ống ngầm. Nó rất nguy hiểm để phá vỡ hoặc phá vỡ các đường ống. Hơn nữa, hầu hết các đường ống ngầm không có bản vẽ để xem và không biết vị trí và độ sâu của đường ống. Do đó, các tài xế được yêu cầu phải chú ý đặc biệt đến họ trong công việc. Bởi vì hầu hết các đường ống được chôn lấp đầu tiên bởi các máy đào, chúng tôi cũng có thể ước tính và đánh giá vị trí của các đường ống theo kinh nghiệm của chúng tôi. Nói chung, các đường ống là song song với đường, hoặc nằm trong vành đai dưới đất hoặc màu xanh lá cây, và tất cả chúng đều có nắp đậy tốt. Tên đường ống sẽ được viết trên nắp giếng và hướng của đường ống được nối với nhau bằng một số nắp giếng. Thông thường, có nhiều loại đường ống được chôn dưới đường. Những cái sâu hơn là nước mưa và nước thải. Trước đây, ống xi măng đã được sử dụng, nhưng bây giờ ống lượn sóng được sử dụng. Nông hơn là ống nước và ống gas, nước trước đây là ống gang, rất dày, khí là ống sắt, bề mặt có lớp bảo vệ, giờ dùng ống PE nhiều hơn. Nông hơn là sức mạnh và thông tin liên lạc, nói chung bởi sự xuất hiện của bảo vệ ống PVC, có dây hoặc cáp quang bên trong. Trong số đó, nước, điện và gas rất nguy hiểm. Nếu bạn cắt đứt cáp quang quân sự quốc phòng, hậu quả là rất nghiêm trọng. Bạn phải đặc biệt chú ý đến việc khai quật trong khu vực đô thị. Khi đường ống được chôn lấp, cát thường được lấp trước để bảo vệ đường ống và làm ẩm cả hai bên. Vì vậy, khi máy xúc đang làm việc trong khu vực đô thị, và đột nhiên cát tinh khiết bị đào, hoặc đất bị lỏng và màu sắc khác nhau, rất có khả năng sẽ có một đường ống bên cạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *